4 ตัวช่วยที่ทำให้ออกกำลังกายได้ทุกวัน แบบไม่มีคำว่า “เบื่อ”

ปีใหม่ที่ผ่านมาไหนมีใครสัญญากับตัวเองบ้างว่าจะออกกำลังกายทุกวัน แล้วเป็นไงคะผลลัพธ์ที่ได้ ทุกวันนี้เรายังออกกำลังกายเหมือนกับคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้รึเปล่า น้อยคนนะคะที่จะสามารถออกกำลังกายไปได้ตลอดรอดฝั่ง หรือทำติดต่อกันได้เป็นเวลานาน ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มแค่เพียงสัปดาห์เดียวก็เลิกไป ด้วยข้ออ้างต่างๆ นานาที่ฮิตที่สุดก็คงเป็นประโยคที่ว่า ‘ไม่มีเวลา’ นี่แหละค่ะ

ซึ่งเอาจริงๆ แล้วเหตุผลหลักที่ไม่ออกกำลังกายไม่ใช่เพราะไม่มีเวลาหรอก แต่เพราะมันน่าเบื่อมากกว่า ซึ่งก็เข้าใจได้นะคะว่าออกกำลังกายคนเดียว เหนื่อยๆ เพลียๆ ใครมันจะไปอยากทำ วันนี้เราเลยเอา 4 ตัวช่วยที่จะกำจัดความน่าเบื่อเหล่านั้นให้หมดไป ทำให้คุณมีกำลังใจในการออกกำลังกายมาฝากกัน

 

1. ใส่ชุดออกกำลังกายสุดคูล

ถ้าแต่งตัวธรรมดาๆ เหมือนอยู่บ้านปกติ มันก็ไม่มีแรงบันดาลใจสิคะ ของแบบนี้แรงใจเป็นสิ่งสำคัญ เพราะฉะนั้นจัดเต็มกับแฟชั่นชุดออกกำลังกายให้เต็มที่ไปเลย ยิ่งเราจัดเต็มมากเท่าไหร่ เราจะยิ่งมีกำลังใจมากเท่านั้น ทำให้อยากออกจากบ้านไปฟิตหุ่น เพราะถ้าเปลี่ยนชุดแล้วแต่นั่งอยู่บ้านเฉยๆ ใจเราก็จะรู้สึกแปลกๆ ดังนั้นนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ลองเข้าไปช้อปชุดออกกำลังกายและชุดโยคะสวยๆ ที่ yogafitwearthailand.com แล้วใส่ไปออกกำลังกายกันดีกว่าค่ะ

 

2. หาเพื่อนร่วมอุดมการณ์

เวลาจะไปไหน จะทำอะไร ถ้ามีเพื่อนมันก็อุ่นใจกว่าทำคนเดียวอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเรื่องน่าเบื่ออย่างการออกกำลังกายด้วย ถ้าทำคนเดียวแล้วใจเราไม่นิ่งพอ แป๊บเดียวก็อยากจะเลิกแล้วล่ะค่ะ แต่ถ้ามีเพื่อนสักคนที่ชวนกันไปออกกำลังกายทุกวัน ก็จะช่วยเตือนกัน กระตุ้นกัน ได้พูดคุยกัน อวดหุ่นสวยเป็นแรงบันดาลใจให้กัน ทำให้การออกกำลังกายของเราสนุกขึ้น ไม่น่าเบื่อเหมือนที่ผ่านมา

 

3. เข้าคอร์สออกกำลังกายซะเลย

อาจจะดูเป็นเรื่องสิ้นเปลือง แต่มันช่วยเปลี่ยนหุ่นเราให้ดีขึ้นได้จริงๆ นะ เพราะถ้าเกิดยึดตามใจเรา วันไหนอยากออกกำลังก็ไป วันไหนไม่อยากออกก็ไม่ไป ก็อาจทำให้ขาดวินัยได้ เพราะคนส่วนใหญ่มักแพ้ใจตัวเองนี่แหละค่ะ แต่ถ้าเสียเงินไปแล้วเนี่ย บอกเลยว่าต่อให้ไม่มีเวลาแค่ไหน ก็ต้องถ่อไปเข้าคอร์สออกกำลังกายให้ได้แน่ๆ

 

4. ออกกำลังกายในแบบที่ชอบ

ถึงใครจะบอกว่าการวิ่ง การปั่นจักรยาน และการว่ายน้ำมันช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีที่สุด เปลี่ยนเราให้หุ่นเช้งกระเด๊ะได้อย่างรวดเร็ว แต่สุดท้ายถ้าไม่ใช่กิจกรรมที่เราชอบจริงๆ เราก็ทำได้ไม่นานหรอกค่ะ เดี๋ยวก็เท เพราะฉะนั้นเลือกออกกำลังกายในแบบที่เราชอบดีที่สุด จะได้มีความสุข ทำแล้วไม่รู้สึกฝืน และทำได้นานๆ นั่นเองค่ะ

 

สุดท้ายนี้ก็อยู่ที่วินัยของเราแล้วนะว่าเราจะสามารถรักษาการออกกำลังกายนี้ได้ไปตลอดรอดฝั่งรึเปล่า ก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกคนด้วยนะคะ