โยคะร้อน กับ โยคะเย็น เหมือนหรือต่างกันยังไง แล้วแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยได้ยินกันมาแล้วล่ะเนอะทั้งคำว่า โยคะร้อน และโยคะเย็น แต่ที่ไม่แน่ใจก็คือ มันเหมือน หรือมันต่างกันยังไงนี่แหละ โยคะร้อนคือจะปิดแอร์เล่นเหรอ แล้วโยคะเย็นคือเปิดแอร์เล่น แบบนี้รึเปล่า เดี๋ยววันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ จะได้รู้สักทีว่าโยคะแบบไหนที่เหมาะกับเรามากกว่ากัน

 

โยคะร้อน

สำหรับใครที่คิดว่าโยคะร้อนคือการปิดแอร์เล่นนี่ต้องบอกว่าเดาถูกไปครึ่งนึงเลยนะ เพราะจริงๆ แล้วมันเป็นศาสตร์อย่างนึงของโยคะเลย วิธีการเล่นก็ไม่ยาก แค่เราต้องอยู่ในอุณหภูมิที่ใกล้เคียงกับอุณหภูมิร่างกายเรามากที่สุด นั่นก็คือ 36-37 องศาเซลเซียส (ร้อนสุดๆ)

ซึ่งที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะมันจะช่วยให้กล้ามเนื้อของเราผ่อนคลาย และยืดหยุ่นได้มากกว่าอุณหภูมิปกติ ช่วยให้เราเล่นท่าต่างๆ ได้แบบสบายๆ ส่งผลให้อาการปวดหลัง ปวดคอหายไป กล้ามเนื้อต่างๆ กระชับ แถมยังทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้นอีกต่างหาก

โดยอุณหภูมิที่สูงขึ้นจะทำให้ร่างกายกำจัดของเสียออกมาทางเหงื่อได้ดีสุดๆ ยิ่งถ้าต้องการลดน้ำหนักด้วยนะ บอกเลยว่าโยคะร้อนเป็นคำตอบของคุณจริงๆ

 

โยคะเย็น

ก็คือโยคะปกติที่เราเห็นๆ กันทั่วไปเนี่ยแหละค่ะ ส่วนใหญ่เค้าจะเล่นกันกลางแจ้ง ในสวนบ้าง หน้าบ้านบ้างอะไรทำนองนี้ ซึ่งก็จะอยู่ในอุณหภูมิปกตินี่แหละค่ะ ขอแค่มีอากาศถ่ายเทสะดวกจะช่วยให้เล่นโยคะเย็นได้ง่ายขึ้น สบายใจ สบายอารมณ์ และเล่นได้นานขึ้น

เพราะโยคะเย็นไม่ต้องฝืนร่างกายอะไรมากมาย ทำให้เราเล่นกันได้นานแบบไม่เหนื่อย เมื่อเล่นได้นาน ขยับร่างกายได้เยอะ การเผาผลาญพลังงานก็เป็นไปได้ด้วยดี ถึงแม้จะสู้โยคะร้อนเค้าไม่ได้ก็ตาม แต่ก็นับว่าช่วยลดน้ำหนักเราได้รวดเร็วอยู่เหมือนกันนะ

 

ทีนี้ก็รู้ถึงความต่างและความเหมือนกันของโยคะทั้ง 2 รูปแบบกันแล้วนะคะ แต่ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกว่าจะเล่นโยคะแบบไหนดี ขอแนะนำให้เพื่อนๆ เลือกซื้อหาชุดที่เหมาะสม หรือชุดโยคะกันก่อนเลยค่ะ เพราะของมันต้องมีจริงๆ เจ้าไอเทมชิ้นนี้ เนื่องจากเวลาเล่นโยคะ เราต้องมีการออกท่าทางที่มากกว่าปกติ ไหนจะยกขาสูงบ้าง ยืดเหยียดขาบ้าง ถ้ามาแต่งชุดธรรมดาก็อาจเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ และอาจทำให้นั่นนี่ออกเอาได้

เพราะฉะนั้นลงทุนนิดนึงค่ะ ซื้อชุดโยคะดีๆ มาใช้งานกันดีกว่า เพราะข้อดีของชุดโยคะมันมีเยอะมาก ทั้งออกแบบมาให้ยืดหยุ่นได้เยอะ ปกปิดสัดส่วนต่างๆ อย่างมิดชิด ซับเหงื่อได้ดี ทำให้ตัวไม่เหม็น แถมลดอาการบาดเจ็บได้อีกต่างหาก ซื้อครั้งเดียวใส่กันได้ยาวๆ และที่สำคัญนะ ดีไซน์ชุดโยคะสมัยนี้บอกเลยว่าแฟชั่นสุดๆ ใส่ไปไหนมาไหนแทนชุดเที่ยวยังได้เลยค่ะ ไม่เชื่อลองเข้าไปดูสินค้าเราได้ที่นี่เลย yogafitwearthailand.com ทุกชิ้นนี่นำเข้าจากอเมริกาและออสเตรเลียเลยนะ รับรองคุณภาพ ใส่แล้วออกมาดูดี สวยสะดุดตา อัพรูปลง IG นี่มีแต่คนกดไลค์นะคะบอกเลย อเนกประสงค์มากเว่อร์ ของดีขนาดนี้ไม่มีไม่ได้แล้ววววว